Cách cục lá số tù tội

Tôi thấy rất nhiều diễn đàn bàn luận về các lá số tù tội, người thì cho là tại sao Quan Phủ, Quan Phù hoặc Kình, Tuế, Hình, Đà, Kỵ liên quan đến Mệnh, Thân, Tật rồi có người lại vơ vào cả ông Thiên Không (ngôi sao đứng sau Thái Tuế trong Tử Vi Việt). Tôi đã từng xem rất nhiều lá số hình tù, án dài, án ngắn đủ cả, có những người tìm đến tôi từ khi họ chưa vào tù. Tôi muốn chia sẻ một số vấn đề với các bạn nghiên cứu Tử Vi như sau

Các sao chỉ ách cơm cân, áo số hay còn gọi là hình tinh gồm có: Quan Phủ, Quan Phù thứ nhất, kế đến Thiên Hình và cuối cùng là Đường Phù (công đường).

Đây là 3 sao chính cho hạn tù tội, tất nhiên không thể thiếu những sao cho thêm phần éo le khác như Kiếp, Không; Phá Quân gặp Linh Hoả - chủ về lệnh bắt khẩn cấp hay bộ sao vi phạm Hình Kỵ, xấu hơn nữa là cách xoá bỏ Triệt Kỵ Hình, tam Không;... Và phải nhớ rằng các sao phải đi theo bộ mới có tác dụng. Luận đoán 1 lá số cần phải linh hoạt nhưng linh hoạt không có nghĩa là “gọt chân cho vừa giày”. Về hạn tù tội, có người đi tù ở một số năm tiểu vận, có người đi ở Đại Vận, cũng có người vì chuyện không đâu mà bị tù. Những người phạm tội không chủ ý (tai bay vạ gió) thường tù ở vận còn những người phạm tội có chủ ý thì các cung mệnh, tài, quan, thân sẽ thể hiện khá rõ.

 

1. Thiên Hình

 Hành hỏa, đắc địa ở Dần, Tuất; vượng địa ở Mão, Dậu.

Thiên Hình ở mệnh mà đắc địa thì như thanh kiếm, khôn ngoan, tài năng, ngay thẳng, không ưa sự bất công, bề ngoài có nét nghiêm túc, mô phạm. Nếu hãm địa thì như con dao, bị hình ngục, thị phi. Dẫu đắc hay hãm thì Thiên Hình vẫn chế được tính hoa nguyệt của Tham, Đào, Hồng, Riêu. Thiên Hình tốt nhất ở Dần, kế đến là ở Tuất (như Hỉ Thần thứ 2) nhưng đừng nghĩ Thiên Hình ở các vị trí này sẽ không bị tù đày. Nếu hội đủ các sao xấu hay bị phá cách thì vẫn vào tù như thường, chỉ là tù có lâu hay không thôi. Quan trọng nhất là các sao xung quanh đó, ví dụ như Hình Kỵ - cách vi phạm và nhất là thêm sao Triệt, thành bộ sao xoá bỏ Triệt - Kỵ - Hình

Mệnh có Thiên Hình, Thiên Mã mà lại gặp Thiên Khốc hoặc Thiên Hư thì dẫu Thiên Hình đắc địa cũng rất gian nan trên đường công danh. Hình, Tham, Liêm thì tù tội (ở cung Quan, cung Tật cũng vậy nếu không có sao cứu giải). Hình, Sát, Kình tuy anh hùng nhưng cũng là cách hung.

Trường hợp vào vận: Hình, Quan Phủ dễ bị kiện tụng; gặp Không, Kiếp thì khó tránh bị người thù ghét, hãm hại, thưa kiện. Hình gặp Tuế thì khẩu thiệt.

 

2. Quan Phủ

 Quan Phủ hành hỏa, hãm ở Tí, Hợi.

Cái tốt của Quan Phủ là tinh minh, giỏi xét đoán, lý luận, có tinh thần ganh đua; cái xấu chính là cố oán, thù hằn, câu chấp, đố kỵ.

Nếu vận xấu mà thấy Quan Phủ, Bạch Hổ; Quan Phủ, Không, Kiếp; Quan Phủ, Thái Tuế, Kình Dương hay Quan Phủ, Phá Quân, Thiên Hình mà Đại, Tiểu Vận, LN. Đại Vận ở thế đặc biệt, lại không có các bộ sao cứu giải thì cái ách tù ngục đáng lo lắm nhất là khi ở cung Tuyệt, cung Suy.

 

3. Ví dụ trên một vài lá số.

 Tôi sẽ công khai danh tính của những người này. Các lá số, thông tin đều hoàn toàn chính xác.

3.1. Lá số của giám đốc ngân hàng lãnh án chung thân

 


Đương số tên Lê Quý Hiển, sinh ngày 12/12/1977 DL (giờ dần). Qua lá số có thể thấy người này tư chất tốt, thông minh, mệnh thuộc hệ Sát – Phá – Tham giỏi tìm tòi, ở đây là Phá Quân cư Thìn với Bệnh Phù sẵn sàng "hại người lợi mình". Thân cư Quan có Tướng, Ấn nhưng lại bị Triệt. Người này sinh trong gia đình bố mẹ là công chức, học hành khá, đã từng học cấp 3 hệ chuyên toán (ĐH Sư Phạm), học ĐH Kinh Tế Quốc Dân, đi làm đến năm 2010 thì được bổ nhiệm làm giám đốc 1 chi nhánh của ngân hàng HDBank. Có thể thấy Đại Vận 24 –  33 tuổi mọi thứ khá thuận lợi. Sang đến vận 34 – 43 tuổi, vận này vô chính diệu hội đủ Quan Phủ, Kình Dương, Kiếp, Tang, Hổ, Khốc, Hư và nhất là Hình - Kỵ, hình thành bộ sao xoá bỏ Triệt - Kỵ - Hình. Năm 2012, tiểu vận có Sát Phá Linh Hoả, đương số bị truy nã (tháng 7 âm lịch), lẩn trốn trong khu vực các nước Đông Dương. Năm 2014 bị bắt, năm 2018 ra xét xử bị tuyên án chung thân.

Tin vụ án

 

3.2. Lá số của Giám đốc công ty may lãnh án 17 năm tù

 

 

Đương số tên Nguyễn Cự Tẩm, sinh ngày 09/11/1957 DL (giờ Dậu), là giám đốc công ty may Haprosimex, bị bắt ngày 07/7/2017, đến năm 2018 ra xét xử bị tuyên phạt 17 năm cho 2 tội “Tham ô tài sản” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Lá số Mệnh Thiên Tướng giáp Cự - Kỵ (đồng thời cũng là nhị hợp) vào cách "Hình Kỵ giáp Ấn" (Cự Môn Hóa Kỵ, Thiên Lương hình biến chi tinh); thêm Kình Dương xung; tam hợp mệnh lại đủ Quan Phù, Bạch Hổ, Thiên Hình. Ngay cả khi đương chức, đương số cũng thường xuyên vướng mắc quan tụng, Đại Vận 53 - 62 tuổi với cách tam Không, Phục Kiếp. Hiện đương số đã lớn tuổi nên tôi xin không bình giải lá số này.

Tin vụ án

 

3.3. Lá số của cán bộ công an quận lãnh án 18 năm tù

 


Đương số tên Đoàn Hải Nam, sinh ngày 19/07/1987 DL (giờ Tuất) trong một gia đình khá giả có tiếng ở tỉnh Thái Nguyên và là con trai duy nhất, đã từng là công an kinh tế quận Hoàng Mai (Hà Nội). Bản chất con người không xấu. Năm 2017 bị bắt vì mua bán trái phép chất ma túy, năm 2018 ra xét xử bị tuyên phạt 18 năm tù. Đương số mệnh Phá - Liêm tại Dậu (to nhỏ khác thường), thuộc loại "công tư vô diện quan nhân", mệnh ôm bộ Tang Tuế Điếu của vòng Thái Tuế, thêm Không - Kiếp. Đại Vận 25 – 34 tuổi là Đại Vận vô chính diệu hội đủ Quan Phủ, Bạch Hổ, Kình, Tuế; có hình thành cách Tam Không. Đại Vận 35 – 43 tuổi cũng là Đại Vận vô chính diệu.

Tin vụ án

 

Đến đây tôi xin dừng lại bài viết về các lá số tù tội, mong quý anh chị có thể rút ra thêm những kinh nghiệm trong việc giải đoán Tử Vi.

Facebook: Luận Giải Tử Vi
Email: tuvixuytuyet@gmail.com

 

Bài liên quan
Cách cục lá số tù tội

Tôi thấy rất nhiều diễn đàn bàn luận về các lá số tù tội, người thì cho là tại sao Quan Phủ, Quan Phù hoặc Kình, Tuế, Hình, Đà, Kỵ liên quan đến Mệnh,...

Một lá số "Phản vi kỳ cách"

- Lá số Âm Dương Nghịch Lý, Mệnh Cục Tị Hòa, mùa sinh: Tù. Cung Mệnh của lá số đặc biệt, trong Tử Vi liệt vào số “phản vi kỳ cách”, cung Thân bổ trợ tốt. Hoàn cảnh gia đình có một chút đặc biệt, đương số ra đời hài hòa nhưng thành công...

Lá số của một nhà thơ trẻ có cách Dương Lương Xương Khúc

Tôi bình giải qua lá số để thấy được tầm quan trọng của mệnh và thân trong việc xét đoán vận hạn-...